Tiêu chuẩn thiết kế web năm 2019

by: Admin | 10-08-2019

Tiêu chuẩn nào để thiết kế website chuẩn SEO 2019? Tại sao chúng ta không thử đặt logo này ở đây, tại sao chúng ta không thay đổi điều hướng và di chuyển nó qua bên này hoặc tại sao chúng ta không cho nhiều hiệu ứng chuyển động để bắt mắt khách hàng,.... Đó là câu hỏi của rất nhiều khách hàng mà Anflash làm việc qua nhiều dự án thiết kế website lớn nhỏ.  

Lý do chính mà các công ty thiết kế web (ngoài các lựa chọn màu sắc và phông chữ, v.v.) có xu hướng gắn bó với các yếu tố giao diện người dùng nhất định ở một số nơi nhất định là do chúng quen thuộc với hành vi của người dùng. Ví dụ như bạn có thể thất logo của tất cả các website luôn nằm ở bên trái, thanh menu điều hướng luôn nằm ở bên trên, kích cỡ chữ trên website thông thường ở font-size:14px,.... Tất cả các tiêu chuẩn trên không đơn thuần tự đặt ra, chúng đem đến sự thoải mái và dễ dàng sử dụng trang web khi khách hàng truy cập vào webiste

Vì vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ làm rõ các vấn đề về tiêu chuẩn trong thiết kế website để các bạn có thể hiểu rõ hơn và phát triển website của mình thật tốt.

thiết kế web site

1. Vị trí đặt logo

Logo nằm ở góc trên cùng bên trái của trang, hầu như 100% các website hiện nay đều tuân thủ, vì vậy chắc chắn rằng, đây vẫn sẽ là xu hướng của 1 website chuẩn SẺO trong 2019.

2. Vị trí thông tin liên hệ

Nhiều trang web có thông tin liên lạc ở góc trên bên phải, nhưng theo xu hướng thiết kế website dạng landing  page trải nghiệm gần đây nhất, thông tin liên hệ của doanh nghiệp có xu hướng đặt ở giữa phía bên dưới. Điều này giúp khách hàng dễ dàng nhìn thấy thông tin của doanh nghiệp và hối thúc họ hành động hơn.

3. Vị trí điều hướng thanh menu

Thanh menu điều hướng hầu như luôn đặt ở đầu trang, theo thống kê vào đầu tháng 4/2019 thì có đến 88% các website sử dụng thanh menu điều hướng đặt ở trên cùng, số còn lại đa số đặt ở phía bên trái của website

thiết kế web site

4. Trình chiếu trang chủ

Trang web của bạn nên có một slider, banner hình ảnh lớn hay 1 trình chiếu script thật ấn tượng để thu hút khách hàng ngay tại trang chủ. Có đến 78% khách hàng thực hiện các thao tác trên trang khi truy cập từ trang chủ, chính vì vậy hãy thiết kế thật tốt trang chủ của mình, đó là điểm cộng để níu giữ khách hàng và thôi thút họ thao tác trên trang.

5. Đưa CTA (Lời kêu gọi hành động) lên đầu trang

Khoảng 78% các trang web chứa yếu tố kêu gọi hành động 'trên màn hình đầu tiên' hoặc đặt thật nổi bật trong tầm mắt người xem khi họ truy cập trang chủ. Điều này sẽ giúp doanh số bán hàng của bạn tăng lên đáng kể đấy.

7. Tìm kiếm ở tiêu đề và nội dung bài viết

Trang web của bạn sẽ trở nên tiện lợi hơn với người dùng nếu có 1 thanh tìm kiếm ấn tượng, số đông các website hiện nay sử dụng thanh tìm kiếm để suy xuất nội dung của bài viết, tiêu đề bài viết, cho đến descreption, keywords,...

9. Biểu tượng mạng xã hội và thông tin liên hệ ở Footer

Gần 80% các trang web có các biểu tượng phương tiện mạng xã hội ở chân trang website, điều này như 1 thói quen truy cập của khách hàng. Nếu bạn có 1 fanpage facebook, hoặc trang instagram của doanh nghiệp, hãy đưa nó và footer, cơ hội khách hàng nhìn thấy sẽ càng cao

10. Tỷ lệ text và hình ảnh

Hãy cân đối tỷ lệ text và hình ảnh trong website, tỷ lệ text và hình ảnh hiện tại các website sử dụng là 7:3. Điều này sẽ giúp website của bạn tối ưu hơn, chuẩn SEO hơn trong mắt của google.

 

 gia tăng giá trị thương hiệu
Hãy để chúng tôi giúp bạn
gia tăng giá trị thương hiệu!
Liên hệ ngay
Tin tức liên quan